Thi công hồ cá Koi ngoài trời

Thi công hồ cá Koi ngoài trời
Thi công hồ cá Koi ngoài trời là một trong các thế mạnh của Viphatech bên cạnh lĩnh vực lọc nước, xử lý nước cấp và nước thải, lọc nước hồ bơi.

Những lưu ý khi thi công hồ cá Koi ngoài trời

Trải qua nhiều năm thi công hồ cá Koi cũng như cải tạo, xử lý lại cho nhiều khách hàng các hồ cá bị lỗi, vận hành không đạt chất lượng nước hoặc quá vất vả trong việc vệ sinh, xúc rửa hệ thống lọc cho gia chủ, hôm nay công ty môi trường Việt Pháp Viphatech xin chia sẻ đến quý khách những lưu ý nho nhỏ trước khi quý vị tự xây dựng một hồ nuôi cá Koi cho mình hoặc thuê một đơn vị nào đó thi công hồ cá Koi cho gia đình mình.

Xác định diện tích, không gian dành cho thi công hồ cá Koi

Thông thường ở Việt Nam, đặc biệt Sài Gòn thì đối với nhà phố, biệt thự không gian dành cho sân vườn không được nhiều và chỉ có hai vị trí phổ biến là sân trước hoặc bên hông nhà. Tùy theo mức độ am hiểu hoặc yêu thích bộ môn chơi cá Koi, gia chủ sẽ dành không gian và diện tích cho việc thi công hồ cá Koi như thế nào. Có người thích view đẹp, hồ đơn giản hiện đại, có người thích kiểu cổ điển hồ uốn lượn, có kè đá và kết hợp cây cảnh quan. Tùy theo gu thẩm mỹ của gia chủ, diện tích sân vườn có được và không gian trước hoặc hông, hay sau nhà, bên đơn vị thi công hồ cá Koi họ sẽ tư vấn cho chúng ta một hồ cá Koi như ý muốn.

Xác định mức độ đầu tư việc nuôi một hồ cá Koi

Xác định chi phí đầu tư ban đầu rõ ràng sẽ thuận lợi cho việc thi công hồ cá Koi đối với gia chủ và nhà thầu thi công. Mức độ đầu tư đến nơi đến chốn cho hệ thống xử lý nước hồ cá Koi đạt chuẩn cũng như chọn lựa nhà thầu uy tín, có đủ kinh nghiệm thi công sẽ cho ra kết quả một hồ cá Koi vận hành ít gặp rủi ro về hỏng hóc thiết bị, chất lượng nước luôn ổn định, việc vệ sinh hồ cá không còn là nỗi lo lớn đối với gia chủ. Tất cả những yếu tố đó đưa đến việc nuôi cá Koi nhàn hạ và không bị stress vì cá bệnh, cá chết do nguồn nước không đảm bảo.

Xác định mức độ đầu tư giá trị cá Koi

Sau những việc chuẩn bị và xác định rõ nhu cầu để thi công hồ cá Koi, thì gia chủ chắc chắn sẽ sở hữu một hồ cá Koi đạt chuẩn về chất lượng nước, cảnh quan. Việc tiếp theo là xác định là một người nuôi cá Koi chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản là gia đình có 1 hồ cá Koi.

Xác định được ranh giới đó giúp cho gia chủ đỡ tốn kém về sau này trong việc chuyển đổi cá nuôi. Thông thường nếu chưa có am hiểu về cá Koi, đa số sẽ nghĩ rằng chỉ cần nuôi “cá chép” là được, có cá trong hồ là được, nuôi sống được là được. Còn trong trường hợp ngược lại, người ta sẽ đầu tư một đàn cá Koi nhập khẩu (chủ yếu từ Nhật Bản) chuẩn mực ban đầu và việc giữ đàn, duy trì đàn và nâng cao hoàn thiện kỹ năng nuôi cá Koi sẽ dần hình thành theo năm tháng.

Các bước xây hồ cá ngoài trời

Buớc 1: Thiết kế phác thảo ý tưởng về kiểu dáng hồ, tiểu cảnh v.v…dựa trên chi phí đầu tư, diện tích sân vườn và phong cách, kiểu hồ mong muốn của chủ nhà.

Bước 2: Sau khi có bản vẽ thì tiến hành thi công, Đào hồ chính và hồ phụ tức hồ lọc, nơi xử lý nước tuần hoàn cho hồ cá và thi công phần thô của hồ (xây dựng bằng gạch hoặc bê tông cốt thép).

Bước 3: Thiết kế hệ thống đường ống kỹ thuật, bơm, hút, thổi luồng, xả tràn, bố trí đường ống âm tường chờ sẵn đấu nối bộ lọc nước.

Bước 4: Tiến hành tiếp bước xây dựng hoàn thiện hồ cá. Xử lý chống thấm và công đoạn hậu kỳ chỉnh trang hoàn tất hồ cá.

Bước 5: Thực hiện việc trang trí theo phối cảnh bản vẽ hoặc theo ý thích chủ nhà. Việc này kết hợp có bản vẽ thì các đường ống thác nước hoặc hệ thủy sinh đi kèm sẽ thuận lợi hơn. Cuối cùng là hoàn tất, chạy thử nước vận hành, nuôi cấy vi sinh và chuẩn bị thả cá Koi.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi hi vọng giúp ích cho Quý khách trong việc chuẩn bị để thi công hồ Koi cho gia đình mình.

Nếu quý khách có nhu cầu xin liên hệ với Công ty môi trường Việt Pháp Viphatech chúng tôi qua số điện thoại: 0989202602 để được tư vấn cụ thể hơn.